มาดู! 7 เทคนิคการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงจากกล้องฟิล์ม ที่ทำให้ถ่ายรูปน้องๆได้ง่ายขึ้น

รู้สึกเบื่อใช่มั้ย ที่สัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณ ไม่เค้ย ไม่เคยจะให้ความร่วมมือในการถ่ายรูปสักเท่าไหร่ ใจเจ้าของเองก็อยากจะได้รูปสวยๆ รูปถ่ายสนุกๆของน้องๆเก็บเอาไว้ดูบ้าง แต่กว่าจะได้มานั้น ก็แสนยากลำบาก

ไม่ต้องห่วง ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ไม่ต้องห่วงวันนี้เราขนเทคนิคดีๆจากคุณนนท์ บรรณาธิการนิตยสาร Howl กับการถ่ายน้องๆมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าได้ผลแน่นอน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างไปดูกัน........

1.ไม่ต้องมองกล้อง

- ลองเปลี่ยนมุมมองเดิมๆ จากที่อยากให้สัตว์เลี้ยงของคุณมองกล้อง ลองเป็นถ่ายตอนที่สัตว์เลี้ยงของเราที่กำลังๆเผลออยู่ ท่าทางที่สบายๆ หรือตอนกำลังหลับก็ได้ เพราะการที่เราบังคับสัตว์เลี้ยงมากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการเครียด และกลายเป็นเบี้ยว ไม่ให้ความร่วมมือในการถ่ายรูปอีกเลย

เครดิต: marcel8100 & bonifacy_bonifacy
เครดิต: skapustnikov & bonifacy_bonifacy

2.ลองถ่าย ส่วนต่างๆ ของเขาดู

- จากที่เราสนใจจะถ่ายแต่หน้าของน้องๆ ลองเปลี่ยนไปถ่ายในส่วนอื่นๆดูบ้าง อาทิ อุ้งเท้า หาง หู ท้อง หรืออื่นๆ เราว่ายิ่งทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูสนุกและดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

เครดิต: acire_86 & marcel8100

3.ใช้สิ่งรอบตัวให้ เป็นประโยชน์

- ถ้าบ้านใครมีอุปกรณ์สิ่งของรอบตัว ที่สัตว์เลี้ยงของคุณชอบเล่น ลองหยิบมาหลอกล่อ และถ่ายรูปให้หนำใจกันซะเลย อีกทั้งยังได้รูปแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย อย่างบ้านเราเอง น้องแมวที่บ้านชอบเล่นกล่องกระดาษมาก ก็นำกล่องมาหลอกล่อ ไว้ตรงที่แสงพอดี ตั้งค่ากล้องฟิล์มของเราเรียบร้อย รอจังหวะดีๆ กดถ่ายเล้ยย

เครดิต: welomo & bonifacy_bonifacy
เครดิต: egor_post

4.มีความเร็ว กล้องพร้อมถ่าย

- โมเมนต์สำคัญๆระหว่างคุณกับสัตว์เลี้ยง หรือโมเมนต์น่ารักๆของน้องๆอาจมีเพียงเสี้ยววินาทีเดียว ฉะนั้น เตรียมความพร้อมของกล้องและกดถ่ายอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้ภาพอย่างใจฝัน

เครดิต: guillaummm & milkie

5.ใช้ขนมหรือเสียงล่อ เพื่อให้เขาหันมา

- อันนี้อาจมีหลายคนลองใช้กันแล้ว ทั้งเรียก และการให้ของกิน แต่ทำบ่อยๆเข้า น้องจะรู้ทัน และจะไม่ทำตาม ดังนั้นสิ่งสำคัญที่เราเกริ่นไว้ในข้อที่แล้ว คือความรวดเร็ว ในการเก็บโมเมนต์สำคัญๆให้ทัน ส่วนใครที่ยังไม่ลอง แนะนำว่าขนมมาล่อได้ผลสุดๆไปเลยย

เครดิต: kevridders, weechonghooi, welomo & iloveyou

6.ถ่ายกดจากมุมสูง จะช่วยให้เขา มองกล้องมากขึ้น

- ลองเปลี่ยนจากถ่ายมุมตรงๆ ธรรมดาๆ มาลองเป็นการถ่ายจากด้านบน เผื่อใครอยากได้รูปมองกล้อง เราว่าวิธีนี้ใช้ได้ผลเลยนะ

เครดิต: _erikazambrano, bonifacy_bonifacy & rcp

7.ค้นหาสไตล์ของตัวเอง

- แต่ละคนต่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง น้องๆสัตว์เลี้ยงของเราก็เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่แนะนำคืองัดสไตล์สัตว์เลี้ยงออกมา หรือครีเอทเรื่องราวๆใหม่ๆให้สัตว์เลี้ยงที่มาจากมุมมองของคุณ ถ่ายทอดผ่านรูปถ่ายโดยฝีมือของคุณเอง ไม่แน่สัตว์เลี้ยงของคุณอาจได้เป็นไอดอลไปเลยก็ได้นะ

เครดิต: hspada, danreeves & katastrofik79
เครดิต: camera-lust

อ่านครบทั้ง 7 ข้อแล้ว อย่ารอช้ารีบหยิบกล้องแล้วไปถ่ายๆสัตว์เลี้ยงที่คุณรักกัน <3<3<3

written by maytage on 2019-10-02 #gear #tutorials

More Interesting Articles