มาทำผลลัพธ์จากฟิล์มหมดอายุให้ดีที่สุดกัน

เมื่อตอนฉันเริ่มเป็นชาวโลโม่ในปี 2007 นั้น หลายคนมักบอกฉันให้ใช้ฟิล์มหมดอายุดู มันเป็นอะไรที่เท่ห์สุด ๆ และผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังเยี่ยมอีกด้วย! หลังจากนั้น การผจญภัยเพื่อค้นหาฟิล์มหมดอายุของฉันก็เริ่มขึ้น

ในระยะเวลาเกือบจะ 5 ปีในการเป็นชาวโลโม่มา ฉันก็ยังใช้ฟิล์มหมดอายุอยู่ มันมีทั้งดีและไม่ดีปนกันไปในการใช้ฟิล์มหมดอายุกับกล้องหลาย ๆ ชนิด นี่คือเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยคุณในการทำให้การใช้ฟิล์มหมดอายุของคุณออกมาดีที่สุด:

1. อย่าลืมที่จะใช้แฟลช!

2. ถ่ายมันในวันที่มีแดดจ้า!

3. พิจารณาในการเลือกกล้องที่สามารถปรับค่าต่าง ๆ ได้เองเพื่อใช้กับฟิล์มหมดอายุของคุณ การปรับค่าต่าง ๆ ได้เองในที่นี้คือคุณสามารถควบคุมเวลาในการเปิดรับแสงได้นั่นเอง ในตัวอย่างด้านล่างฉันใช้กล้อง Horizon Perfekt ซึ่งฉันสามารถควบคุมปริมาณแสงที่พอเหมาะสำหรับฟิล์มหมดอายุได้

4. ถ่ายภาพให้แสงโอเวอร์ด้วยการใช้กล้อง Lomo LC-A+ นั่นหมายความว่าฉันมักจะตั้งค่า ISO ที่ 100 เสมอเมื่อฉันใช้ฟิล์มหมดอายุที่มีค่า ISO 400 หรือ ISO 200 เพื่อให้ฟิล์มได้รับแสงมากขึ้น

5. ขอให้สนุกไปกับฟิล์มหมดอายุของคุณ คาดหวังในสิ่งที่คาดไม่ถึง! เมื่อฟิล์มของคุณหมดอายุและมันอาจจะมีกลิ่นตุ ๆ คุณต้องพร้อมสำหรับความประหลาดใจเมื่อคุณได้รับรูปจากร้านล้างฟิล์ม นี่คือส่วนที่ดีที่สุดล่ะ!

สรุปสั้น ๆ นะถ้าจะถ่ายรูปด้วยฟิล์มหมดอายุ คุณจะต้องถ่ายให้แสงโอเวอร์กว่าปกติ หวังว่าเคล็ดลับนี้จะช่วยคุณได้มากในการออกไปถ่ายภาพครั้งต่อไป! ขอให้สนุกกับมัน!

written by adi_totp on 2012-03-21 #gear #tutorials #film #expired #tips #adi_totp #tipster #requested-post

More Interesting Articles