Petzval_preorder_header_kit

Now Available for Pre-Order - First Come, First Served

Have an account? Login | New to Lomography? Register | Lab | Current Site:

โกโกอเมริกา CH4 บุกอุทยานแห่งชาติร๊อกกี้เมาท์เท่น

หลังจากห่างหายไปนาน เรากลับมาบุกอเมริกากันอีกครั้ง สถานที่แห่งใหม่ที่ฉันกำลังจะไปเยือนก็คืออุทยานแห่งชาติ Rocky Mountain เทือกเขาแห่งนี้เป็นเทือกเขาที่มีความยาวเป็นอย่างมาก โดยฉันเริ่มออกเดินทางจากตัวเมืองโคโลราโดเพื่อจะมุ่งหน้าไปยังอุทยาน แต่น่าเสียดายที่มีเวลาเพียงไม่มาก จึงทำให้มีรูปมาฝากกันไม่จุใจนัก

ระหว่างทางจะไปอุทยาน สองข้างทางมีวิวที่สวยงามมากจนอดที่จะถ่ายรูปเก็บมาไว้ไม่ได้จริงๆ

Photo by wuanjia

เมื่อเข้าไปในอุทยาน จุดแวะพักจุดแรกก็คือ ยอดเขาหินเล็กๆที่ทุกคนไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องปีนขึ้นไปบนยอดเพื่อมองวิวด้านล่างของอุทยาน ถึงแม้ว่าจะปีนยากหน่อยแต่ก็คุ้มค่าเหนื่อย แม้จะหวาดเสียวน้อยๆก็เถอะ

เมื่อถ่ายรูปพอประมาณแล้ว เราก็แวะไปหาที่ตั้งแคมป์เล็กๆสำหรับรับประทานอาหารกลางวันที่เตรียมมาจากบ้าน ก่อนที่จะเริ่มการ hiking ในป่าของอุทยาน

และมีผู้ร่วมอุดมการณ์ของเรา

Photo by wuanjia

เมื่อมาถึงทะเลสาบชื่อ Bear Lake มีเรื่องอยู่ว่าพวกเราอยากเดินป่าเข้าไปหาทะเลสาบแต่ไม่ค่อยมีเวลา เลยถามคนที่เคยไปว่าจะไปเดินป่าแถวไหนดี

ผู้รู้เลยแนะนำมาว่าอยู่ใกล้ ไอ้เราตั้งใจจะมาเดินเต็มที่ ลงจากรถเตรียมจะเดินป่าไปหาทะเลสาบ ปรากฏว่าเดินไปได้ไม่ถึงยี่สิบก้าวก็พบ Bear lake อยู่ตรงหน้า…. ฮ่าๆ

ได้เดินป่าพอเรียกเหงื่อไปบ้างแล้ว เราก็ไปกันต่อที่จุดเกือบจะสูงสุดของยอดเขา ซึ่งคนเมืองที่ราบต่ำจากกรุงเทพฯอย่างฉัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาที่มีอากาศอันเบาบางและความกดอากาศที่ไม่เหมือนกับบ้านเรา ก็เล่นเอาปวดหัวเป็นอย่างมาก

แต่คนอเมริกาอุ้มลูกเล็กเด็กแดงเดินขึ้นยอดเขากันได้อย่างสบายใจ แต่เนื่องจากวิวด้านบนนี่สวยอย่าบอกใคร ฉันจึงยอมปวดหัวเพื่อได้เก็บความประทับใจและรูปสวยๆมาฝากกัน บนยอดเขามีทุ่งทุนดร้าอยู่ โอ้ย…ไอ้เราเคยแต่เรียนในวิชา สปช ได้มาเห็นแบบนี้ก็ดีใจมาก แม้แต่ป้ายที่ติดยังสวยเลย ดังนั้นต้องมีรูปมาฝากอย่างแน่นอน

หลังจากเก็บภาพประทับใจแล้ว ก็ถึงเวลากลับบ้าน ก่อนที่จะกลับบ้านก็ได้แวะ estes park คล้ายๆหมู่บ้านเล็กๆ ก่อนถึงอุทยาน เป็นหมูบ้านที่เล็กๆน่ารักมาก และที่สำคัญมีโรงแรม Stanley ซึ่งเป็นโรงแรมที่เป็นแรงบันดาลใจในนิยายของ Stephen King เรื่อง The Shining นั่นเอง

written by wuanjia

No comments yet, be the first

Where is this?

Nearby popular photos – see more