Petzval_preorder_header_kit

Now Available for Pre-Order - First Come, First Served

Have an account? Login | New to Lomography? Register | Lab | Current Site:

Island in the sun: พย๊าม..พยาม (มัลดีฟท์ เมืองไทย)

หลังจากที่ได้อ่านรีวิวถึงเกาะพยามมานักต่อนัก ก็คิดในใจว่าต้องมีโอกาสไปให้ได้ซักครั้ง และแล้ววันนึงโทรศัพท์ลึกลับก็ดังขึ้น " **" (สรรพนามคำหยาบบุรุษที่ 1) จะไปเกาะพยามกัน ไปเปล่า เหลือโควตาร์แค่ที่เดียว? หรือเราจะหยิ่ง แล้วตอบว่า "ไม่ไป" ดี 555 บ้า!!!! ผมสะดุ้งตื่นโดยพลันหลังจากวางสายโทรศัพท์นั้น แล้ว ....อืม นอนต่อดีกว่า ง่วง!

เนื่องจากเพื่อนผมได้แพกเกจ บลูสกาย รีสอร์ท มาจากงานท่องเที่ยวไทย ในราคาที่แสนถูก รีสอร์ทนี้ถือเป็นรีสอร์ทที่ดังรีสอร์ทหนึ่ง เนื่องจากมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า คล้ายกับเกาะมัลดีฟท์… เอาวะ ยังไม่มีปัญญาไปเที่ยวมัลดีฟท์ของจริง ก็ไป มัลดีฟท์เมืองไทยก่อนก็ได้

เครดิต 29feb.multiply.com

การเดินทางมาเกาะพยามนั้น ต้องมาที่ จ.ระนองก่อน ระยะทางห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 600 กม. พวกผมเดินทางโดยรถส่วนตัวสามคัน เนื่องจากลูกเรือทริปนี้สูงถึงสิบกว่าคน ซึ่งทุกคนเฝ้านับวันรอให้วันเดินทางมาถึง เสียค่าแพกเกจไปนานนน กว่าจะได้ไป ฉะนั้นใครจะพักที่รีสอร์ทนี้ ควรจะสำรองห้องพักก่อนนะครับ โดยปกติช่วงวันหยุดจะเต็มครับ

เมื่อมาถึงระนอง ทางบลูสกายรีสอร์ทจะมีสปีดโบ๊ทมารับที่ท่าเรือ เรียกว่าบริการดีมาก สมคำร่ำลือจริงๆ

กำลังรอทางรีสอร์ทมารับที่ท่าเรือ

ใช้เวลาประมาณสามสิบนาทีโดยสปีดโบ๊ท ก็ถึงบลูสกาย รีสอร์ท “OMG” เสียงของเพื่อนผมบางคนถึงกับอุทานออกมา เมื่อได้เห็นตัวรีสอร์ท ที่พักมันเหมือนมัลดีฟท์จริงๆ ครับ บ้านพักที่อยู่เหนือน้ำทะเล เรียกว่าเปิดประตูออกไปก็กระโดดน้ำได้เลย โดยทางรีสอร์ทได้มีเรือคายักให้พายเล่นกันด้วย เราสามารถพายจากหน้าบ้านออกทะเลได้เลยนะครับ แต่ช่วยพายกลับด้วยนะครับ อย่าออกไปเลย 55 ออ ไม่ได้เป็นห่วงครับ แต่กลัวที่ต้องมาจ่ายค่าเรือคายักเมื่อไม่มีมาคืนกับทางรีสอร์ทครับ หุๆเรือมันแพง !

บ้านพักแต่ละหลังจะมีสะพานเล็กต่อกับท่าน้ำหน้าบ้าน ให้ออกมานั่งชิวกันด้วย หรือใครจะใช้เป็นที่กระโดดน้ำ หรือขึ้นเรือก็ไม่ว่ากัน

พวกผมพักที่นี่สามวันสองคืนครับ โดยในวันที่สองเราได้ออกไปดำน้ำกันที่เกาะข้างๆ ซึ่งก็ไกลพอสมควรจากเกาะพยาม ตั้งแต่ไปเที่ยวเกาะมา วันนี้ที่ผมออกเรือเป็นวันที่มีมรสุมน่ากลัวที่สุด เรือขับเร็วไม่ได้ ต้องปล่อยไปตามกระแสคลื่น เราใช้เวลาบนเรือนั้น ถึง 2 ช.ม. กว่าจะถึงจุดดำน้ำ เมฆหมอกก็เริ่มครึ้ม แต่ฝนไม่ตกครับ จำได้เลยว่าหัวหน้าทริปนี้ถึงขั้นเอ่ยปากว่า จะกลับกันมั้ย เพราะมันดูอันตรายจริงๆ และเรือเราก็ไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดเรือไททานิคที่ไม่มีวันจมก็จมมาแล้ว นับปะสาอะไรกับเรือเรา (ไว้จะมีภาพเรือที่เรานั่งมาให้ดูครับ)

แต่ก็นั่นแหละครับ มาครึ่งทางแล้ว มันก็มีค่าเท่ากับนั่งต่อไป พวกเราก็เลยนั่งลุ้นกันไปเรื่อยๆ ผมไม่ได้กลัวเรือจมนะครับ กลัวอย่างเดียวคือ "แม่งไม่มีแดดเลยว่ะ และ “จะถ่ายรูปโลโม่ได้ไงวะเนี่ย” เท่านั้นล่ะครับ โดนเพื่อนประนามแทบจะโยนกล้องทิ้งน้ำ และแล้วสวรรค์ก็เข้าข้างพวกเรา เมฆหมอกเลือนหาย แสงแดดเข้ามาแทนที่ ได้เวลาโลโม่แล้ว !!!!

ผมได้หยิบเจ้ากล้อง Supersampler มาเก็บภาพกระโดดเพื่อนๆ ทุกคนดูสนุกสนานมากเมื่อได้ถ่ายรูปด้วยกล้องโลโม่ของผม

ทันใดนั้นเองก็มีเสียงดังขึ้น "OMG " รอบสองครับ หลายคนคงจะจำได้ถึงเสียงนี้เมื่อตอนถึงที่รีสอร์ทในวันแรก แต่คราวนี้คือเสียงของใคร มันไม่ใช่เสียงของเพื่อนผมแล้ว แต่กลับเป็นเสียงของผมเอง _" เนื่องจากเชือกลั่นชัตเตอร์ของกล้อง Supersampler มันหลุดครับ มันไม่สามารถถ่ายต่อไปได้แล้ว เฟว! อันนี้กล้องของน้องผมด้วย ไม่รู้จะไปบอกมันยังไง ขณะที่ทุกคนดำผุดดำว่ายอย่างมีความสุข ผมก็ไม่มีอารมณ์ลงไปเล่นแล้วครับ นั่งดึงนั่งแกะเชือก … จนกระทั่งเรือออกไปจุดดำน้ำอื่น

ผมก็งุ่นง่านกับกล้อง supersampler ต่อไป ทุกคนดูเป็นห่วงผมใช่มั้ยครับ เปล่าเลย ..จากภาพ ทุกคนสนุกสนานที่ได้เล่าเรื่องถึงความงามตามธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่ตนไปพบเจอมา

และแล้วก็ถึงจุดดำน้ำที่สอง คราวนี้ได้เวลาของ Fisheye กับ Submarine Housing แล้ว ……ผมกลายเป็นจุดสนใจอีกครั้ง ทุกคนรีเควสอยากจะได้รูปใต้น้ำกันทั้งนั้น เพื่อมาอัพเฟซบุค

หลังจากดำน้ำเสร็จ พลังงานแทบหมดครับ การได้มาเที่ยวนี่ถือว่าสนุกมาก ทุกๆอย่างล้วนเป็นความทรงจำที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มรสุม 55 รู้สึกเหมือนได้มาผจญภัย ต้องขอชื่นชมบลูสกายรีสอร์ทที่มีการบริการที่ดีมากครับ อาหารก็อร่อยด้วย

แล้วเราจะกลับมาใหม่ “เวลาเดินช้าที่เกาะพยาม”

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และหวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย และทำให้หลายๆคนอยากมาเที่ยวทะเลในหน้าร้อนนี้ ประเทศเราทะเลสวยๆเยอะครับ

ปล. สำหรับกล้องฟิชอายของผมที่น้ำเข้าตอนไปเกาะกูด สรุป เมื่อเช็ดมันให้แห้ง ปล่อยมันไปตามยถากรรม มันก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเองครับ แฟลชติดดีทุกอย่าง 55 ออ ยกเว้นฟิล์มครับที่เปียกน้ำ มันก็เอาออกไปล้างไม่ได้

credit 29feb

written by nurng2000

2 comments

1. dakadev_pui

dakadev_pui

น่าไปครับ

almost 2 years ago · report as spam
  2. nurng2000

nurng2000

Yeah , u can buy some package in thai travel fes at Sirikij Convention Hall na , it's more cheaper !

Where is this?

Nearby popular photos – see more