AgfaPhoto Vista 400: ไม่จำเป็นต้องยากเสมอไปเพื่อที่จะได้ภาพที่สวยงาม

1

ฉันไม่เคยใช้ฟิล์ม Agfa มาก่อน ฉันจึงคิดไม่ออกว่ามันจะให้ผลอย่างไรในการใช้ Vista 400 โดยฉันได้มันเป็นของแถมจากการซื้อกล้องจาก Lomography ฉันกระตือรือร้นที่จะให้ฟิล์มนี้เป็นเหมือนม้วนทดลอง มาร่วมกับฉันเพื่อค้นพบว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องยากเสมอไปเพื่อที่จะทำให้มันคุ้มค่า!

ฟิล์ม ISO 400 ในความคิดของฉันนั้นไม่ค่อยได้นึกถึงเท่าไหร่นัก ความไวต่อแสงอันยอดเยี่ยมของฟิล์มนั้นหมายความว่า มันน่าจะจัดการกับสภาพแสงที่โอเวอร์และอันเดอร์ได้เป็นอย่างดี มีเพียงการเกิดเกรนของฟิล์มในภาพเท่านั้นเมื่อเปรียบเทียบกับฟิล์ม ISO 100 ด้วยความคิดเหล่านี้ที่ฟังอยู่ในหัว ทำให้คิดเสมอว่าผู้ที่ใช้ฟิล์ม 400 นั้นเป็นคนที่ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องการเปิดรับแสงที่ถูกต้อง และรับได้หากจะมีเกรนของฟิล์มเกิดขึ้นในภาพ แต่ฉันคิดผิด

มันแตกต่างจากฟิล์ม 400 อื่น ๆ ที่ฉันเคยใช้มา Agfa Vista 400 มาพร้อมกับเกรนที่ละเอียดอย่างน่าประหลาดใจ ด้วยการใช้งานง่ายและไวแสง ทำให้มันเก็บสภาพแสงเอาไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้ แต่มีบางสิ่งหายไปนั่นคือเกรนของฟิล์มที่ยอมรับไม่ได้ในภาพ และสิ่งที่ดีสวยงามที่สุดของฟิล์มชนิดนี้ คือความอิ่มตัวของสีที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา ภาพบางส่วนถูกถ่ายด้วยกล้องโลโม่ LC-A+ Russia Day ของฉัน ดูแล้วเหมือนกับว่าพวกมันผ่านการล้างครอสมาเลยทีเดียว!

ความไวต่อแสงอันยอดเยี่ยมของฟิล์ม ทำให้การถ่ายเบิ้ลกลายเป็นเรื่องง่าย ในการถ่ายเบิ้ลด้วยฟิล์มอื่นมักจะได้ภาพที่โอเวอร์ แต่กลับกันเจ้าฟิล์มตัวนี้กลับให้ผลที่น่าตื่นตาตื่นใจ! ถ้าจะให้ฉันบอกจุดเด่นของฟิล์มนี้ล่ะก็ ฉันจะบอกว่ามันคือความสามารถในการถ่ายเบิ้ลนั่นเอง ฉันรู้สึกประหลาดใจอย่างต่อเนื่องกับอะไรดี ๆ ที่ได้จากฟิล์มตัวนี้

อย่างไรก็ตามในการถ่ายภาพช็อตเดียวธรรมดา ๆ มันก็ไม่ทำให้ฉันผิดหวัง ใช่ แม้ว่ามันใช้งานง่ายเหมือนฟิล์ม 400 อื่น ๆ แต่ฉันรู้สึกว่ามันไม่ได้ลดทอนคุณภาพลงเหมือนกับที่ฟิล์ม Kodak Ultramax 400 ทำได้ ภาพแต่ละภาพของฉันช่างดูเหมือนถ่ายโดยมืออาชีพ ในเวลากลางวันกับสภาพแสงที่สดใสมันจะให้สีสันที่สวยงาม อย่างบางส่วนของท้องฟ้าที่มีเฉดสีที่สวยงามเกินจะบรรยาย และเป็นเหมือนที่ฉันได้บอกไปแล้วว่ามันชวนให้นึกถึงฟิล์มสไลด์ที่ผ่านการล้างครอส แต่ปราศจากข้อเสียจากความคลาดเคลื่อนในการเปิดรับแสงที่มาก

ด้วยฟิล์มม้วนเดียวกันนี้ในที่มืดก็ไม่ทำให้ฉันผิดหวัง ไม่ว่าจะใช้หรือไม่ใช้แฟลช ฟิล์มนี้ทำให้ทุกฉากและทุกภาพดูโดดเด่นราวกับเวทมนตร์ เมื่อไม่ใช้แฟลชที่ ISO 400 นั่นหมายความว่าฉันยังสามารถได้ภาพที่ค่อนข้างคมชัดเนื่องจากสามารถใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่เร็วขึ้นได้ แต่เมื่อใช้แฟลช ตัวแบบของฉันก็ไม่ขาวจ้าเนื่องแสงที่โอเวอร์! มันช่างเป็นฟิล์มที่ใช่ง่ายจริง!

บางครั้งคุณก็ต้องทำงานเพื่อสิ่งที่ดีในชีวิต ไม่เจ็บปวด…ก็ไม่ได้เรียนรู้! แต่ไม่เสมอในกรณีนี้! ฟิล์ม Agfa Vista 400 ได้สอนผมว่าบางครั้ง…แค่บางครั้ง…การทำอะไรง่าย ๆ ก็สามารถได้ผลที่พิเศษได้เหมือนกัน! ลองหาโอกาสใช้เจ้าฟิล์มที่ถูกมองว่าคุณภาพต่ำตัวนี้ดูแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง!

ฟิล์ม AgfaPhoto Vista 400 35มม. ให้ภาพที่สดใส คมชัด สีสันจัดจ้านในทุกครั้งที่คุณถ่าย และด้วยค่า ISO 400 คุณสามารถใช้มันในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวหรือในสภาพแสงน้อยก็ได้ คุณสามารถเลือกดูฟิล์มสีเนกาทีฟต่าง ๆ ของเราได้ ที่นี่

written by wangtacular on 2012-08-17 #gear #nature #film #review #autumn #special #favourite #easy #lomo #delicious #awesome #lc-a #simple #russia-day #forgiving

One Comment

  1. mazlan
    mazlan ·

    ภาพซ้อน ถ่ายยังไงคับ

More Interesting Articles