วิธีการ: โหลดฟิล์ม, โฟกัส และ ถ่ายภาพด้วยกล้อง LomoKino

กล้อง LomoKino สามารถที่จะทำให้การถ่ายรูปด้วยฟิล์ม 35mm ธรรมดาทั่วไปกลายเป็นโลกแห่งการถ่ายทำภาพยนตร์ได้ ไม่ว่าคุณจะเลือกล้างฟิล์มแบบ Cross-processed เพื่อให้ดูสนุกขบขัน? ใช้ฟิล์มเรดสเกลเพื่อให้ความโรแมนติก? หรือจะเป็นฟิล์มขาวดำเพื่อเน้นความดราม่า? คุณสามารถทำได้ทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะทดลองสร้างสรรค์หนังสั้นแบบ stop motion หรือ ภาพยนตร์ตัดต่อที่ยอดเยี่ยม ทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ด้วยกล้อง LomoKino เราได้เตรียมคำแนะนำแบบ step-by-step มาให้คุณแล้ว

การโหลดฟิล์ม

คุณมี ฟิล์ม 35mm เตรียมพร้อมไว้แล้วใช่ไหม? ดีล่ะ คราวนี้คุณก็พร้อมที่จะโหลดฟิล์มม้วนนี้ลงในกล้อง LomoKino ของคุณ และสามารถที่จะเริ่มสร้างสรรค์สุดยอดภาพยนตร์ ในแบบของคุณเองได้แล้ว!

  1. เปิดฝาหลัง LomoKino ออก โดยกดไปที่ปุ่มล็อคทั้ง 2 ปุ่มพร้อมๆกัน (บนด้านข้างของตัวกล้อง)
  2. ดึงลิ้นฟิล์มออกมาเล็กน้อยและสอดมันลงไปบนแกนหมุนด้านบน จากนั้นดึงฟิล์มกลับมาทาง taking spool
  3. ออกแรงดึงที่กรอฟิล์มขึ้นเล็กน้อย และวางม้วนฟิล์มลงไปในช่องว่าง
  4. กดที่กรอฟิล์มกลับลงสู่ตำแหน่งเดิม
  5. สอดฟิล์มเข้าไปใน taking spool และหมุนแกนหมุนไปข้างหน้าเพื่อทำให้แน่ใจว่าเราใส่ฟิล์มเข้าไปถูกต้องดีแล้ว
  6. เมื่อคุณแน่ใจแล้วว่าฟิล์มติดเข้ากับ taking spool ดีแล้ว ก็ปิดฝาหลังกล้องลงให้เหมือนเดิม

การโฟกัส

  1. การตั้งค่าระยะโฟกัสของกล้อง LomoKino นั้นง่ายดายมาก เพราะถ้าคุณอยู่ห่างจากตัวแบบของคุณเกินกว่า 1 เมตร คุณไม่จำเป็นต้องปรับตั้งค่าใดๆทั้งนั้น!
  2. แต่ถ้าคุณอยู่ห่างจากตัวแบบเป็นระยะระหว่าง 0.6 เมตร ถึง 1 เมตร คุณสามารถทำการโฟกัสได้โดยการกดปุ่ม close-up ที่อยู่ด้านหน้าของตัวกล้อง LomoKino ค้างเอาไว้ได้

ปรับรูรับแสง

  1. มีระบบการปรับตั้งค่ารูรับแสงแบบต่อเนื่อง ระหว่าง f/5.6 ถึง f/11 หมายความว่า คุณสามารถที่จะปรับรูรับแสงได้ตลอดเวลา ในขณะที่คุณทำการถ่ายภาพอยู่แบบไม่มีสะดุดเลยนั่นเอง
  2. รูรับแสงกว้าง (f/5.6) หมายถึง แสงจะเข้าสู่ตัวกล้องได้มาก และรูรับแสงที่เล็กลง (f/11) หมายถึง แสงจะเข้าสู่ตัวกล้องได้น้อยลง ฉะนั้น จงใช้รูรับแสงกว้าง ถ้าอยากจะให้หนังสั้นของคุณมีความสว่างมากขึ้น และในทางกลับกัน ก็จงใช้รูรับแสงที่เล็กลง ถ้าอยากให้หนังสั้นของคุณมืดลง

การถ่ายภาพด้วยกล้อง LomoKino

  1. การที่จะถ่ายภาพด้วยกล้อง LomoKino, เพียงล็อกแกนหมุนไว้ในตำแหน่งที่ถูกต้องและหมุนมันไปข้างหน้าด้วยระดับความเร็วที่ต้องการ – กล้อง LomoKino ของคุณ จะทำการถ่ายภาพที่ชัตเตอร์สปีด 1/100
  2. ถ้าคุณหมุนแกนหมุนด้วยความเร็วเต็มที่ ภายใน 1 วินาที คุณจะได้ภาพ 3-5 เฟรม และในตอนที่ทำการถ่ายภาพอยู่นั้น คุณจะสังเกตเห็นตัวกรอฟิล์มหมุนตามด้วย

2012-02-09 #gear #tutorials #film #35mm #tutorial #tipster #how-to #lomokino #movie-camera #lomokino-how-to

More Interesting Articles